Guitar-Fingerstyle

Nơi bắt nguồn của Tình Yêu

Guitar bài học fingerstyle:

Guitar acoustic có thể được chơi ở một số cách cư xử khác nhau. Một trong những phương pháp này nếu thường được gọi là Guitar Fingerstyle hoặc chỉ Fingerstyle hoặc Fingerpicking.
Fingerstyle guitar thường được coi như một trong những cách khó khăn hơn, trong đó để chơi một cây đàn guitar. Mặc dù đôi khi điều này có thể là đúng, nếu bạn tìm hiểu những điều cơ bản của chơi guitar, tìm hiểu một số lý thuyết âm nhạc và biết hợp âm của bạn, điều này sẽ làm cho mọi việc đơn giản hơn bao la trên Guitar Fingerstyle cuộc hành trình của bạn.
Guitar bài học âm thanhBài học Guitar Fingerstyle
Chỉ Fingerstyle Guitar là gì?
Fingerstyle gắn liền chủ yếu với kỹ thuật tay phải. Lưu ý rằng mặc dù những gì được chơi bằng tay phải ổ đĩa bạn chơi với bàn tay trái của bạn.
Như chúng tôi đưa bạn thông qua các bài học Guitar Fingerstyle, bạn sẽ học những điều cơ bản trong guitar fingerstyle tất cả các cách thức thông qua một số hái tiên tiến. Trong các bài học Guitar Fingerstyle của chúng tôi, chúng tôi sẽ bao gồm, Kỹ thuật tay phải , nơi mà chúng ta sẽ khám phá như thế nào để chọn hoặc nhổ các dây với ngón tay của bàn tay phải của bạn.
Cũng là một trong những mặt hàng quan trọng hơn để xem xét là việc chăm sóc và tạo hình móng tay của bàn tay phải của bạn. Với trang của chúng tôi chăm sóc móng tay , chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên và khuyến nghị để có được những giai điệu hay nhất từ móng tay phải của bạn. Nếu bạn có móng tay yếu, mỏng, chúng tôi có giải pháp cho điều đó. Nếu bạn có móng tay khô hoặc dễ gãy, chúng tôi có giải pháp cho điều đó.
Taylor Acoustic GuitarTaylor làm cho Guitar Fingerstyle lớn
Tiếp theo chúng ta sẽ bắt đầu một số bài tập của chúng tôi sử dụng luân phiên bass và kỹ thuật nhịp điệu, đó là bản chất của các bài học Guitar Fingerstyle.
Những bài học Guitar Fingerstyle sẽ được bảo hiểm của chúng tôi trong Fingerstyle Xen Bass , Fingerstyle Chords - Chet Atkins Kiểu và Chords Fingerstyle - Jerry Reed Style.
Thường Fingerstyle Guitar được coi là chơi dẫn và nhịp điệu cùng một lúc. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để làm điều này và phá vỡ nó xuống và đơn giản hóa nó cho bạn sử dụng độc quyền của chúng tôi "Tab Notes" phương pháp giảng dạy điện tử.
Loạt đầu tiên của chúng tôi các bài học liên quan đến việc sắp xếp Fingerstyle Guitar và cách thực hiện nó.Chúng tôi sẽ khám phá thoả thuận Nhịp điệu Fingerstyle , xoay chiều sắp xếp Bass , dẫn sắp xếp Guitar và cuối cùng đệm và sắp xếp cuối cùng .
Mỗi một trong các bài học sẽ xây dựng trên một trước khi nó và chúng tôi sẽ lớp mỗi một để dạy cho bạn làm thế nào để đi về việc sắp xếp bài hát cây đàn guitar fingerstyle.
Những bài học guitar trực tuyến miễn phí tuyệt vời liên quan đến kỹ thuật tay trái của bạn, hãy truy cập trang của chúng tôi trên các bài học Guitar Acoustic - Kỹ thuật tay trái . Một số trang khác mà bạn sẽ quan tâm đến sẽ làThirds , phần năm và Triads , vì đây thường là chơi fingerstyle - và dễ dàng hơn với flatpick.
Gretsch Electric GuitarGretsch Electric Guitar
Loại Guitar ::
Một câu hỏi thường được hỏi là: Loại cây guitar tôi có thể chơi fingerstyle trên? Câu trả lời dễ dàng là tất cả trong số họ. Một số guitar được thiết lập tốt hơn để cung cấp cho bạn tốt hơn khả năng Fingerstyle Guitar chơi, nhưng về cơ bản bạn có thể chơi trên Acoustic, cổ điển và điện Guitar.
Các Fingerstyle Guitar ban đầu của khóa học là Guitar cổ điển . Cây đàn guitar này gần như luôn luôn chơi với các ngón tay bàn tay phải. Guitar tiếp theo trong sự nổi tiếng cho guitar Fingerstyle là âm hoặc Flat Top Thép dây đàn guitar . Một số trong số này là đặc biệt tốt cho Đón phẳng và những người khác được thiết lập cho Fingerstyle Guitar. Nhìn vào trang của chúng tôi trên Làm thế nào để Chọn một Acoustic Guitar Fingerstyle.
Dưới đây là một thay thế mà bạn có thể theo đuổi. Nếu bạn có một khả năng chế biến gỗ, tại sao không làm Fingerstyle của Acoustic Guitar của bạn? Chúng tôi cung cấp một số kế hoạch đàn guitar mà sẽ cung cấp cho bạn một âm guitar đáng kinh ngạc. Làm thế nào để tôi biết? Bởi vì tôi chỉ chơi xong một. Thăm của chúng tôitrang Kế hoạch Guitar . Trong tương lai gần chúng tôi sẽ mở rộng đáng kể Guitar của chúng tôi Làm trang và cung cấp một ebook về Guitar Làm.



Nguồn: http://ultimate-guitar-online.com/fi...angements.html

Chuyển soạn cho guitar fingerstyle

Chuyển soạn một bài hát có thể là 1 công việc không dễ dàng đối với người chơi guitar hoặc ngay cả 1 nhạc sĩ. Lý do là ngoài việc phải soạn lại chính bài hát, kết quả của quá trình chuyển soạn có thể chuyển tải thành công hoặc làm hỏng tác phẩm.

Hãy nghĩ về điều này. Chắc rằng bạn đã từng nghe một bài hát tuyệt vời nào đó nhưng được diễn tấu theo cách rất tồi và điều đó khiến bạn đánh mất cảm hứng. Liệu đó có phải là lỗi của tác giả? Thật ra là không phải. Chính người chuyển soạn mới là người chịu trách nhiệm. Những tác giả có trình độ hiểu rõ điều đó và chỉ đặt niềm tin vào một số rất hữu hạn những người có thể chuyển tải nội dung bài hát.


Thông thường kết cấu của một bài hát khá đơn giản. Nó bao gồm một số nốt nhạc chủ đạo, hay gọi là nốt giai điệu, và mẫu hợp âm cũng thường không cầu kỳ. Cũng có nghĩa là có nhiều cách để người chuyển soạn làm cho tác phẩm được giống với ý định của tác giả. Điều này được gọi là biến tấu 1 tác phẩm.
Thứ tự các bước
Trong loạt bài này chúng ta sẽ đề cập đến những bước cơ bản mà bạn nên làm theo để chuyển soạn được một bài hát mà bạn ưa thích. Chúng ta sẽ nói về các bước này trong những bài riêng biệt, hướng dẫn bạn thực hiện lần lượt các bước cho đến khi có sản phẩm cuối cùng.

Bước 1 (là bài này đây)
Xác định bài hát bạn muốn chuyển soạn và tìm hiểu càng nhiều thông tin về nó càng tốt. Bạn có thể tìm trên Internet, lục trong tuyển tập bạn có sẵn, thậm chí là mua (điều này chắc hem bao giờ có với cánh mình, hehe).

Bước 2: Bản hợp âm
Có nghĩa là bạn phải tìm hợp âm cho bài hát và chuyển lên khuông nhạc. Trong bài này bạn sẽ được làm quen với cách xác định hợp âm với 1 thí dụ tham khảo.

Bước 3: Chạy bass (Alternating Bass – ko biết từ này dịch chuẩn chưa)
Mặc dù đây là bước khá đơn giản nhưng nó có vai trò quan trọng mà bạn cần thực hiện. Chạy bass là yếu tố đảm bảo nhịp phách của bài hát.

Bước 4: Bản giai điệu 
Nếu bạn đã quen thuộc với bài hát thì bước này có thể sẽ đơn giản. Nếu chưa thì bạn cần tìm 1 phiên bản rút gọn của bài hát ở đâu đó, trên internet chẳng hạn.
Nhớ rằng phiên bản ấy không nên là 1 bản chuyển soạn khác mà người ta đã thực hiện. Thay vì thế, nó chỉ cần chứa giai điệu cơ bản, vì chúng ta muốn xây dựng bản chuyển soạn của mình từ cái khung ấy.

Bước 5: Phần đệm
Bước này tổng hợp kết quả những bước trên thành bản chuyển soạn duy nhất và hoàn thiện để nó trau chuốt hơn. Có 1 loạt các thủ pháp để thêm sức sống cho bản nhạc như đổi hợp âm, hợp âm 3, chạy ngón, v.v.

Bước 1: Những vấn đề cơ bản

Có một số thông tin cơ bản về bài hát mà chúng ta cần xác định trước khi bắt đầu chuyển soạn
Gam
Cần xác định bài hát được viết với gam nào. Thí dụ gam Đô trưởng, Son trưởng, Mi trưởng, hoặc một gam thứ song song với nó. Đôi khi bạn có thể thấy bài hát được viết theo gam không thuận cho việc chuyển soạn trên guitar. Đó có thể là khi bài hát được viết cho piano, saxophone, hoặc một loại nhạc cụ nào đó khác mà việc biểu diễn trên guitar sẽ không đơn giản. Hoặc một lý do khác khiến cho gam của bài hát bị dịch là khi tác phẩm được viết riêng cho ca sĩ nào đó và gam được chuyển để phù hợp với âm vực của người hát. Trong những tình huống này việc chúng ta sẽ làm là dịch giọng sang 1 gam khác.
Cách đơn giản nhất để dịch giọng 1 bài hát là dùng Guitar Pro hoặc tương tự. Chúng ta có thể viết bài hát ở gam nguyên bản và chuyển gam khi hoàn thành. Tất cả các nốt sẽ tự đổng chuyển sang gam mới.
Ngoài ra, sẽ rất hữu ích khi tìm hiểu xem gam nào phù hợp nhất với bài chuyển soạn. Nếu tác phẩm được trình diễn bởi 1 ban nhạc có guitar thì nhiều khả năng là gam nguyên bản sẽ phù hợp.
Cũng nên để ý xem người chơi guitar có dùng Capo không. Đôi khi người ta làm thế để khớp với âm vực của ca sĩ trong nhóm.

Nhịp của bài hát

Bài hát viết theo nhịp 4/4, 2/4, 3/4 hay một biến thể khác? Thường dễ nhận ra nhịp 4/4 và 3/4 vì nhịp 3/4 là nhịp Waltz, dễ nhận biết. Với các nhịp 2/2, 2/4 hoặc một vài nhịp không phổ dụng khác, việc nhận biết sẽ khó hơn. Tuy thế, có lẽ đến 75% các bài hát được viết theo nhịp 4/4 hoặc một nhịp thông dụng.

Tốc độ

Nếu bạn viết bản hợp âm trên phần mềm, bạn có thể điều chỉnh tốc độ sao cho phù hợp, trong luyện tập cũng như bản chuyển soạn cuối cùng.

Hợp âm
Xác định bộ hợp âm dùng trong bài hát. Nếu bạn đã biết gam của bài hát thì sẽ xác định được 6 hợp âm chính được dùng hoặc có thể được dùng. Thí dụ, nếu tác phẩm được viết trên gam C trưởng, chúng ta biết rằng các hợp âm có thể dùng là C, F, G7 và đối với gam song song A thứ, các hợp âm đó là A thứ, D thứ, và E7. Điều này sẽ được nói thêm ở bài sau.


Bước 2: Soạn điệu hợp âm

Để chuyển soạn bản nhạc cho guitar, sau khi xác định gam, nhịp và tốc độ thì bước tiếp theo của chúng ta là điệu hợp âm dùng trong tác phẩm.

Điệu hợp âm có mối quan hệ không tách rời với bè bass (hay gọi là cách chạy bass). Cách chạy bass xuất phát từ điệu hợp âm, bằng cách sử dụng các nốt bass của chính các hợp âm đó và bỏ đi phần còn lại (tức là các nốt cao, theo mình hiểu là thế).

Bạn có thể đọc thêm về kỹ thuật chạy bass và tiết điệu trong các bài liên quan (từ khóa là alternating bass, rhythm Chet Atkins style, rhythm Jerry Reed style).

Hợp âm: Những hợp âm nào được dùng trong bài?

Nếu đã tìm được gam, bạn sẽ xác định được 6 hợp âm chủ đạo được chơi trong tác phẩm. Thí dụ tác phẩm được soạn trên gam C trưởng. Chúng ta biết rằng các hợp âm có thể được dùng là C, F, G7 và đối với gam song song A thứ các hợp âm là A thứ, D thứ và E7. Để bắt đầu, lời khuyên là bạn hãy dùng các gam phổ dụng đối với guitar. 

Thật ra chúng ta có thể soạn hầu hết tác phẩm trên các gam phổ dụng đó và chỉ có rất hãn hữu ngoại lệ. Gam phổ dụng bao hàm nghĩa là có nhiều lựa chọn để chơi âm giai của chúng trên dây buông. Điều này giúp tay trái chúng ta tiện thao tác hơn, giảm sử dụng các hợp âm chặn và dễ chuyển thế bấm trên đàn.

Các gam phổ dụng gồm
- Gam trưởng: C, G, D, A, E, F và Bb.
- Gam thứ: A, E, B, F#.
Với các gam còn lại phần lớn được chơi với sự hỗ trợ của capo hoặc dịch giọng.
Đôi khi có tác phẩm được soạn ở những gam không nằm trong số trên đây, nhưng như đã trình bày những trường hợp đó rất hạn chế.

Đến đây thì tác giả đi vào hướng dẫn với 1 thí dụ cụ thể. Mình nghĩ thay vì dịch nguyên cả bài sẽ tốt hơn nếu tóm tắt các ý chính. Nhà mình ai muốn thì có thể theo đường dẫn ở trên để tìm hiểu kỹ về thí dụ đó

Tìm hợp âm

Phần lớn hợp âm có thể tìm online. Nên so sánh 1 vài phiên bản để tìm được bản hợp âm ưng ý. Lời khuyên nữa là nên tìm bản nào có một vài nốt thăng và giáng. Mình vừa dịch vừa học nên cũng ko hiểu tại sao lại có lời khuyên này ???

[size=12pt]Chuyển lên file[/size]

GP là công cụ đắc lực, hẳn nhiên rồi. Sau đó chúng ta có thể chuyển qua soạn cách chạy bass. Khi bộ hợp âm và gam đã được đặt, thao tác dịch giọng sẽ trở thành tương đối đơn giản.
Bước 3: Chạy bass
Bài này giới thiệu 3 thủ pháp sử dụng hợp âm trong chuyển soạn tác phẩm cho fingerstyle guitar.
Mỗi bài tập được phân chia theo 3 gam là C trưởng, A trưởng và E trưởng. Bạn sẽ thấy rằng tập những bài này trên gam A hoặc E sẽ ít phức tạp hơn. Gam C trưởng khó hơn một chút vì cách chơi âm giai ít dây buông hơn so với hai gam kia. Thông thường fingerstyle được chơi trên các gam D, A, E và đôi khi là gam G và C, tất cả đều sử dụng cách lên dây chuẩn.

Mở ngoặc chỗ này phát :Music: Như vậy, đến đây theo mình hiểu thì không có nguyên tắc duy nhất nào đối với việc lựa chọn gam khi chuyển soạn. Giả sử nếu có một nguyên tắc như vậy thì đó chính là sự thuận tiện cho chúng ta trong việc diễn tấu. Một tác phẩm ban đầu được viết trên gam này nhưng hoàn toàn có thể soạn lại trên gam khác, thậm chí nếu muốn mình có thể soạn lại tác phẩm trên gam trưởng bằng gam thứ (thí dụ khi đang chán đời và muốn chơi cái gì buồn buồn chút chẳng hạn). Tất nhiên chúng ta biết rằng khi đã lựa chọn gam xong thì phải gắn với những nguyên tắc đi kèm chẳng hạn như chọn hợp âm và dịch giọng.

Hạ dây (drop tuning) được sử dụng cho các gam C trưởng, G trưởng và D trưởng. Các bài sau sẽ giới thiệu thủ pháp này.

Các file trong bài giới thiệu cụ thể hơn về cách chạy bass. Ở đây họ có bán file và cả guitar pro, nhưng vì ta ko có xiền nên cứ xài chùa được đâu hay đến đấy :Fufu:

Một vài mẹo khi chạy bass

- Bắt đầu thực hành ở tốc độ chậm, thậm chí rất chậm cũng không sao. Sau đó có thể tăng dần tốc độ.
- Lưu ý thao tác tay phải.
- Tất cả các thí dụ được soạn với nhịp 4/4. Tức là có 4 nhịp trên mỗi ô nhịp. Các hợp âm bao gồm 4 nốt, tức là bạn sẽ sử dụng hết các ngón của tay phải khi chơi hợp âm. Hoặc bạn cũng có thể xem liệu chơi 3 nốt có hay hơn ko, ko có quy chuẩn cho việc này.

Bước tiếp theo là gì?

Tuy rằng những bài tập này sẽ cho bạn một số ý tưởng cơ bản về chạy bass của hợp âm theo phong cách fingerstyle nhưng còn rất nhiều vấn đề khác cần tìm hiểu. Chúng ta sẽ đề cập đến trong những bài sau, bây giờ bạn hãy tập trung vào việc nhớ hợp âm và cấu trúc hợp âm, thành thạo kỹ năng tay phải với mỗi nhóm hợp âm và tập nhịp sao cho chuẩn với các thí dụ.

[img width=473 height=650]http://ultimate-guitar-online.com/image-files/fingerstylealtbass1.gif[/img]

[img width=529 height=650]http://ultimate-guitar-online.com/image-files/fingerstylealtbass2.gif[/img]
__________________

Translate

Hoàng Thân Thiện ( Thienchip86). Powered by Blogger.

Các bài mới

3dtotal

Các bài đã đăng