Guitar-Fingerstyle

Nơi bắt nguồn của Tình Yêu

Học đàn guitar đệm hát: kỹ thuật tay trái cơ bản cho người mới học


Có khá là nhiều bạn học guitar đệm hát được một thời gian và đang chuyển dần qua bấm hợp âm. Tuy nhiên vấn đề khó khăn mà các bạn gặp phải đó chính là việc bấm không ra tiếng, tức là tiếng phát ra bị tẹt, rè, không tròn. Hiện tượng này sảy ra khá phổ biến với các bạn học đàn guitar đệm hát và nguyên nhân chính đó chính là lực bấm nơi tay trái của bạn chưa đủ lực vì thế âm thanh phát  ra không được như ý bạn muốn. 

Bài viết sau đây mình sẽ cung cấp những kỹ thuật căn bản nhất về cách bấm bàn tay trái  cho những người mới học đàn guitar. Đảm bảo rằng khi bạn luyện thành thục kỹ thuật này thì việc bấm hợp âm của bạn không còn là vấn đề gì nữa.

Hầu hết lỗi phổ biến về kỹ thuật bàn tay trái mà các bạn thường gặp đó chính là phần tác động từ cổ tay yếu và cách đặt bàn tay vào cần đàn sai.
Đầu tiên chúng ta phải quan tâm đến trục của bàn tay. Trục của bàn tay không được đặt chéo quá vì nếu đặt chéo quá thì lực tác động các ngón tay vào cần đàn không đủ chặt dẫn đến lực tác động vào các hợp âm không chặt. Vậy để lực tác động chặt thì trước tiên bàn tay phải thẳng thì khủy tay lùi xa một chút và cổ tay hơi gập lại.( Xem hình minh họa bên dưới).
 học đàn guitar
Thứ hai đó chúng ta cần quan tâm đến vấn đề ngón tay. Phần lớn các bạn mới học đàn guitar thì đều có chung một nhược điểm đó là tay ôm chặt lấy cần đàn dẫn đến việc bàn tay ôm sát vào các ngón tay gập vào sẽ bị mất lực rất nhiều đó là chưa kể đến việc bạn chuyển hợp âm thì sẽ không linh động được trong vấn đề này. Vì thế khi bấm chúng ta chú ý vào ngón tay cái đặt phái sau cần đàn, phần đốt giữa của ngón cái các bạn đặt vào giữa của cần đàn và toàn bộ bàn tay các bạn đưa lên một chút sao cho phân giữa bàn tay( các rãnh giữa ngón tay và lòng bàn tay) phải nhô ra phía trước của cần đàn.(Xem hình minh họa bên dưới).  Chú ý tuyệt đối không chạm cần đàn. Có khá nhiều bạn mắc phải lỗi nghiêm trọng tại vị trí này khiến cho ngón tay của chúng ta bị gập bấm không còn lực nữa vì thế khi chúng ta bấm Finger Style hoặc gãy dây thì chúng ta không còn năng động được nữa.
 học đàn guitar
Tiếp theo vấn đề bàn tay, ngón tay cái chúng ta sẽ quan tâm tiếp tục đến các ngón còn lại. Các ngón tay còn lại không được khít vào nhau mà phải giãn đều nhau ra và phân theo quy luật cơ bản từ trước đến nay đó là ngón trỏ ( ngăn 1), ngón giữa( ngăn 2), ngón áp út(ngăn 3). (Xem hình minh họa bên dưới)

kỹ thuật bàn tay trái trong guitar đệm hát
Tiếp theo chúng ta qua chú ý đến đầu ngón tay, tuyệt đối không được bấm theo kiểu đè nằm xuống vì như thế ngón tay sẽ ảnh hưởng đến các dây còn lại gây ra hiện tượng bì rè. Đầu ngón tay luôn giữ vuông góc với cần đàn vì thế điều cần làm lúc này là tiến hành cắt hết móng ở bàn tay trái đi nhé. Hãy hi sinh móng tay yêu quý vì niềm đam mê guitar nhé!

1 comments:

Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn say mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn áp dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu thương chịu khó tập tành hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước nhất của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
học đàn guitar ở đâu tại tphcm
học đàn piano ở đâu
học đàn organ ở đâu tốt
trung tâm dạy thanh nhạc
học đàn ukulele ở đâu tại tphcm

Post a Comment

Translate

Hoàng Thân Thiện ( Thienchip86). Powered by Blogger.

Các bài mới

3dtotal

Các bài đã đăng